ผู้ทำคุณประโยชน์แก่มหาวิทยาลัย : นายไชยศิริ เรืองกาญจนเศรษฐ์

นายไชยศิริ เรืองกาญจนเศรษฐ์ เป็นผู้มีส่วนสำคัญ ในการสนับสนุนให้มีการจัดตั้งมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีมาโดยตลอด ทั้งในการประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับราษฎรถึงประโยชน์อันพึงบังเกิดขึ้น หากได้มีการจัดตั้งสถาบันการศึกษาระดับสูง และมีส่วนผลักดันโครงการจัดตั้ง ทั้งในสภาพที่เป็นวิทยาลัยอุบลราชธานี และมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ให้ได้มีการดำเนินการประกาศในราชกิจจานุเบกษา รับรองสภาพอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

อนึ่งเมื่อมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีได้เปิดดำเนินการ นายไชยศิริ เรืองกาญจนเศรษฐ์ มีส่วนสนับสนุนในทุก ๆ ด้าน เพื่อให้การดำเนินงานของมหาวิทยาลัยเป็นไปโดยราบรื่น ดังนั้นเมื่อมีการจัดตั้งคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ซึ่งมีผู้ทรงคุณวุฒิจากจังหวัดต่าง ๆ ของภาคอีสานตะวันออกเป็นองค์ประกอบ คณะกรรมการจึงมีมติเสนอให้ นายไชยศิริ เรืองกาญจนเศรษฐ์ เป็นประธานกรรมการฯ และเข้าร่วมเป็นกรรมการในสภามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

แหล่งอ้างอิง :

มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี(2536). พิธีเปิดมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีและพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ครั้งที่ 1 แก่ผู้สำเร็จการศึกษา ใน พ.ศ.2534-2535 วันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน พุทธศักราช 2536 ณ อาคารเรียนรวม, หน้า 17